Loại rau quả tốt cho sức khỏe sinh lý

2024-09-30 08:44:27

Quả mọng, các loại hạt có nhiều chất béo tốt, vitamin và khoáng chất, góp phần cải thiện hormone, tăng cường sức khỏe sinh lý.

Các loại hạt

Hạnh nhân, óc chó, hạt điều giàu axit amin L-Arginine, thúc đẩy sản xuất axit nitric trong cơ thể, làm tăng sản xuất hormone giới tính, cải thiện đời sống tình dục. Thực phẩm này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi, axit béo omega-3 hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch, huyết áp. Mỗi người có thể ăn khoảng 56 g các loại hạt mỗi ngày.

Quả bơ

Đây là một trong số ít loại quả chứa chất béo không bão hòa lành mạnh, hỗ trợ cân bằng hormone trong cơ thể. Quả bơ cũng có folate, vitamin B6, góp phần giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như mệt mỏi, đầy hơi, cáu kỉnh, nhức đầu. Nhờ đó, phụ nữ có tinh thần thoải mái, cải thiện ham muốn tình dục.

Lựu

Lựu được xem là siêu thực phẩm vì giàu chất chống oxy hóa. Uống một cốc nước ép lựu mỗi ngày trong hai tuần giúp cải thiện mức testosterone ở cả nam và nữ. Hormone này dồi dào ở nam, cần thiết cho cả hai giới để thúc đẩy ham muốn tình dục.

Quả mọng

Quả việt quất, mâm xôi, dâu tây tốt cho sức khỏe sinh lý. Chúng giàu flavonoid - chất dinh dưỡng tạo nên màu sắc của rau quả, giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Quả mâm xôi chứa kẽm, có thể đóng vai trò trong việc điều chỉnh sản xuất testosterone.

Những loại quả này chứa lượng lớn kali thúc đẩy quá trình bơm máu thuận lợi, từ đó cơ thể đạt khoái cảm tốt hơn. Vitamin C trong quả mọng còn hỗ trợ phụ nữ bình ổn cảm xúc.

Đậu nành luộc

Đậu nành chứa chất xơ, chất béo tốt và các hợp chất giống estrogen gọi là isoflavone. Isoflavone được sử dụng như nguồn bù đắp estrogen thiếu hụt ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Chúng hỗ trợ duy trì mật độ xương ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Rau chân vịt

Loại rau lá xanh này giàu magiê tăng cường hormone testosterone. Sắt trong rau chân vịt thúc đẩy ham muốn, kích thích cực khoái ở phụ nữ. Rau chân vịt giàu lutein có khả năng chống lại chứng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Dưa hấu

Loại quả thơm ngon này cung cấp nhiều axit amin là citrulline. Cơ thể chuyển hóa nó thành arginine, một loại axit amin khác có tác dụng thư giãn mạch máu. Máu được bơm vào các cơ quan sinh dục thuận lợi góp phần cải thiện đời sống chăn gối.

Dâu tây

Vitamin C trong dâu tây hỗ trợ tăng ham muốn tình dục, lưu thông máu, giảm căng thẳng và lo âu. Loại quả thúc đẩy cơ thể giải phóng nhiều oxytocin, được gọi là hormone "tình yêu" vì liên quan đến kích thích tình dục, cực khoái. Đây là nội tiết tố quan trọng trong cơ thể, có ở cả nam và nữ.

Bài viết liên quan