Rước nhiễm trùng sau tiêm 'hồi xuân' vùng kín

2024-05-15 14:47:21

TP HCM - Người đàn ông 38 tuổi thấy da "cậu nhỏ" có dấu hiệu lão hóa, đi tiêm trẻ hóa tại một cơ sở làm đẹp, kết quả bị sưng tấy, nhiễm trùng.

Ngày 14/5, TS.BS.CK2 Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, cho biết bệnh nhân bị nhiễm trùng do tiêm chất không rõ loại, không đúng kỹ thuật vào dưới da dương vật. Sau khi điều trị thuốc, tình trạng cải thiện dần.

Theo bác sĩ Duy, chất làm trẻ hóa làn da, còn gọi exosome, gần đây được ứng dụng nhiều trong các dịch vụ thẩm mỹ, da liễu, giúp trẻ hóa làn da hư tổn và một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, chất này chưa có nghiên cứu chính thức về tác dụng "hồi xuân cậu nhỏ". Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm sử dụng trên chuột cũng chưa thấy kết quả rõ ràng.

"Bộ phận sinh dục của nam giới là vùng nhạy cảm đặc biệt về chức năng, giải phẫu do tập trung nhiều mạch máu, thần kinh phức tạp, kèm môi trường ẩm thấp rất dễ nhiễm trùng và nấm", bác sĩ nói. Do đó, việc tiêm các chất không rõ nguồn gốc, không đúng kỹ thuật có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mới đây, trung tâm cũng tiếp nhận người đàn ông 48 tuổi, vùng kín bị sưng tấy, nhiễm trùng sau tiêm exosome. Người này bị đái tháo đường lâu năm, khả năng cương suy giảm, tiêm chất này vì nghe quảng cáo có thể "lấy lại phong độ phái mạnh" nhờ tái tạo collagen, thần kinh, mạch máu.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới thận trọng khi tìm hiểu thông tin quảng cáo trên mạng. Việc can thiệp trên dương vật cần được thực hiện bởi các bác sĩ nam khoa, tại các cơ sở y tế uy tín.

Bài viết liên quan