Uống nước dừa có giúp 'vượt cạn' dễ dàng?

2023-11-06 06:44:27

Nhiều người nói nước dừa lành, tốt, tăng đề kháng cho hai mẹ con nên mẹ bầu uống nhiều dễ sinh hơn, có đúng không? 

Trả lời:

Nước dừa giàu vitamin A, E, canxi, kali, clorua giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên lượng đường trong nước dừa tương đối cao, uống liên tục và kéo dài có thể dẫn tới bị dư ối, đa ối, tiểu đường thai kỳ. Uống nước dừa trong chu kỳ kinh nguyệt với lượng vừa phải có thể giúp chị em giảm đau bụng và hạn chế mất nước.

Tuy nhiên, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh uống nhiều nước dừa hay dùng loại nước khác giúp sản thụ vượt cạn dễ dàng hơn. Cũng không có nghiên cứu nào khẳng định uống nước dừa hàng ngày giúp trẻ có da trắng và sạch nước ối như lời đồn

Tuy nhiên, các thai phụ có thể áp dụng một số mẹo như sinh hoạt vợ chồng ở quý thứ ba thai kỳ để tầng sinh môn mềm mại, giãn nở tốt khi sinh, giúp cuộc sinh diễn ra thuận lợi hơn. Mẹ bầu có thể đi massage hoặc tập luyện yoga, đi bộ để hỗ trợ quá trình chuyển dạ.

Các mẹ bầu không nghe các phương pháp truyền miệng kích thích cuộc chuyển dạ, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ nhanh chóng nhập viện để sinh con an toàn.

Bài viết liên quan