Những trái cây cải thiện sức khỏe trái tim

2023-04-17 10:51:45

Quả lựu giàu kali, hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp cao, dưa hấu chứa citrulline tự nhiên, một loại axit amin giúp hỗ trợ sự giãn nở của mạch máu.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim như kali và vitamin A, C. Việc bổ sung các vitamin này giúp làm giảm nguy cơ huyết áp cao, xơ vữa động mạch, đau tim và suy tim.

Ngoài ra, quả này giàu kali có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách làm giãn mạch máu, cho phép máu lưu thông hiệu quả. Bên cạnh đó, đu đủ có chứa các enzym tiêu hóa giúp giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh, giúp giảm viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch.

Quả bơ

Quả bơ giàu axit béo không bão hòa đơn, chứa nhiều vitamin, chất phytochemical hoạt động như chất chống oxy hóa để bảo vệ tim và các bộ phận khác của cơ thể. Axit oleic, axit béo không bão hòa đơn trong quả bơ, có tác dụng giảm viêm.

Dầu bơ tốt cho sức khỏe và an toàn để nấu ăn. Bởi chất béo trong dầu có khả năng chống lại quá trình oxy hóa do nhiệt gây ra.

Nho đỏ

Nho đỏ giàu chất chống oxy hóa, flavanol, chất xơ và resveratrol, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch và tiểu đường, giúp giảm viêm. Thực phẩm này cũng chứa nhiều nước, giúp tạo cảm giác no.


Qủa lựu giàu kali giúp kiểm soát huyết áp cao. Ảnh: Freepik

Quả lựu giàu kali giúp kiểm soát huyết áp cao.
Lựu

Lựu có axit ellagic, ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Quả lựu cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào, hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp cao. Bạn có thể uống nước ép lựu nhưng tốt nhất nên ăn cả quả để có được nhiều chất xơ nhất.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa citrulline tự nhiên, một loại axit amin giúp hỗ trợ sự giãn nở của mạch máu, cân bằng huyết áp. Một chất dinh dưỡng quan trọng khác có trong loại trái cây này là lycopene giúp giảm tác hại của các gốc tự do có thể dẫn đến bệnh tim. Các nhà nghiên cứu Phần Lan đã nghiên cứu trên 1.000 nam giới trung niên và phát hiện ra rằng, những người có lượng lycopene cao nhất trong cơ thể có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 55% so với những người có lượng lycopene thấp nhất.

Để bảo vệ sức khỏe trái tim, mỗi người cần duy trì chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm bổ dưỡng như rau, trái cây, protein nạc, quả hạch và hạt. Nên đặt mục tiêu có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần.

Người trưởng thành cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm để não hoạt động tối ưu và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính; quản lý cân nặng; kiểm soát cholesterol ... Thường xuyên làm tăng lượng đường trong máu bằng những thực phẩm không lành mạnh có thể gây hại cho tim và các cơ quan khác theo thời gian. Đồng thời, mỗi người cần kiểm soát huyết áp giúp cải thiện chức năng tim, sức khỏe tổng thể.

Bài viết liên quan